Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Món ăn Hàn hấp dẫn thực khách từ lần đầu tiên

Một bữa ăn của người Hàn Quốc có khi có đến mười mấy món, được bày trí gọn, đẹp mắt với nhiều màu sắc và lượng vừa phải. Tôi thực thụ bị lôi cuốn bởi sự phong phú của văn hóa ẩm thực nơi đây. 

Dù chưa có dịp được đặt chân đến xử sở kim chi, nhưng do yêu thích phim ảnh Hàn Quốc, nên tôi cũng phần nào hiểu về giang san cũng như con người nơi đây. Du lịch Hàn Quốc trong mắt tôi lung linh, nhóc với những sắc màu của cây cỏ, hoa lá, những công trình cổ xen kẽ giữa thành thị đương đại. Nhưng hơn hết thảy, tôi đích thực bị cuốn bởi sự phong phú của văn hóa ẩm thực nơi đây. 

Người Hàn Quốc khá cầu kỳ trong việc chuẩn bị các bữa ăn. Một bữa ăn của người Hàn Quốc có khi có đến mười mấy món, được bày trí gọn ghẽ, đẹp mắt với nhiều màu sắc và lượng vừa phải. Gia vị như hành, tỏi, ớt, tương… là những thứ hầu như không thể thiếu trong các món ăn của người Hàn. Có lẽ chính bởi sự máu nóng và sự khéo trong cách kết hợp nguyên liệu và gia vị, mà món ăn của người Hàn luôn hấp dẫn thực khách từ những cái nhìn trước hết. 

>>> Trải nghiệm tour hàn quốc giá rẻ tại đây
Theo tôi, một số món ăn đặc trưng cho phong cách ẩm thực Hàn Quốc gồm có món kim chi chua, cay. Bạn có thể vừa ăn vừa xuýt xoa. Tôi đã có cơ hội được thử món ăn này bới chính người Hàn hẳn hoi. Cảm nhận ban sơ là vị ngọt thanh và chua nhẹ rất dễ chịu và sau đó là cảm giác nóng dần lên trong miệng, rồi đến cổ họng rồi lan dần toàn thân. 

Món cơm cuộn kimbap với 2 mùi vị đặc trưng: mùi tanh của lá rong biển và thơm bùi của dầu mè. Đối với món này thì tôi càng ăn càng ghiền. Nhiều người Việt vẫn nhầm món này với món sushi của Nhật. Thực ra, 2 món có sự khác nhau một tí về nguyên liệu: sushi được làm từ loại gạo của Nhật và có dùng một loại dấm của Nhật trộn với đường; và sushi thường được chấm kèm nước tương, mù tạt, gừng ngâm chua. Còn kimbap được cuộn từ nguyên liệu đã nấu chín và được nêm gia vị cùng với chút dầu mè, nên khi ăn không cần chấm và có mùi thơm ngậy của dầu mè. 

Món cơm trộn bibimbap là sự hòa quyện giữa màu xanh của dưa leo, rau bina; màu đỏ của cà rốt, màu vàng của trứng, màu đỏ của nước xốt ớt… Bạn có thể trộn bất cứ thứ gì bạn thích. Khi xem phim Hàn, tôi thấy nhiều khi họ chỉ trộn cơm với kim chi là ăn ngon rồi. 


Hình ảnh chiếc xe đẩy nghi ngút khói trên đường phố Hàn về đêm chắc cũng không còn xa lại với nhiều bạn trẻ Việt Nam. Đây cũng là hình ảnh thường thấy qua phim ảnh. Chắc các bạn cũng đoán được món tôi muốn nói tới là món gì rồi đúng không nào? Đó chinh là món bánh gạo nếp xào Tteokbokki nóng hổi quyến rũ. Nhắc đến tên thôi mà tôi đã cảm thấy vị nóng của ớt, vị ngậy thơm của bánh rùi. hiện giờ phiên bản mới của Tteobokki dành cho những bạn không ăn được cay. Bản thân tôi cũng chưa được nếm thử, nhưng đích thực tôi vẫn thích cái cảm giác vừa ăn vừa xuýt xoa vì cay của Tteobokki kia hơn. 

Nếu đến Hàn Quốc vào mùa hè thì nhất quyết phải thử món mì lạnh NaengMyeon. Sở dĩ gọi là mì lạnh vì mì và các vật liệu sau khi được chế biến sẽ được sắp vào tô và chan nước súp lạnh (hoặc có thể bỏ đá vào). Đây là món ăn chỉ có tại Hàn Quốc và nếu muốn thưởng thức món này thì chỉ có cách độc nhất vô nhị là đến tận giang san này. 


Một món mì nữa mà tôi mong có cơ hội được nếm thử đó là mì đen Ja-Jang-Myeon. Đây là món ăn chính trong ngày dành cho những người đơn thân “ngày đen đối với tình yêu” – 14/4 hàng năm. nguyên liệu chính là mì và nước sốt tương đen. ngoại giả, bạn có thể thêm thịt, tôm, cua hay bất cứ gì bạn thích nấu cùng nước sốt.
>>> Đăng ký ngay: tour han quoc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét