Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Những cung điện ở Seoul với gì lôi kéo du khách

Ghé thăm thủ đô Seoul trong chuyến tour du lịch Hàn Quốc mà ko tham quan cung điện hoàng gia là 1 thiếu sót cực kỳ to. 5 cung điện ở Seoul được xây dựng từ những triều đại cổ xưa của đất nước, rất hoành tráng và kì vĩ. Mỗi nơi đều sở hữu nét kiến trúc khác biệt, tượng trưng cho quyền lực cũng như phẩm chất của những vị Hoàng đế thời xưa.

1. Cung điện Gyeongbokgung (Cung Cảnh Phúc)

Gyeongbokgung là 1 cung điện ở Seoul nằm dưới chân núi Bugaksan. Được xây dựng như là cung điện Hoàng gia trong triều đại Joseon (1392-1910) nhưng trong trận chiến tranh sau ấy sở hữu quân Nhật thì cung điện đã bị phá huỷ. đến khi Hàn Quốc hoà bình thì chính phủ mới bắt tay vào trùng tu lại công trình này.


Cung điện Gyeongbokgung – một trong 5 cung điện ở Seoul lôi kéo du khách

Và lúc ghé thăm cung điện Gyengbokgung thì du khách sẽ mang cơ hội thấy được phổ biến kiến trúc vĩ đại như đình Gyeonghoeru, sảnh chính Geunjeongjeon,…

2. Cung điện Changdeokgung (Cung Xương Đức)

Cung điện Changdeokgung ở Seoul được xây vào năm 1405 và nổi danh là nơi mang sự hài hoà giữa các kiến trúc nhân tạo mang khu vườn cây ngẫu nhiên quanh đó. vì vậy nên vườn thượng uyển Biwon phía sau cung điện chính là điểm tham quan được phổ biến du khách đam mê trong tour du lịch Hàn Quốc.


Vườn thượng uyển Biwon ở cung điện Changdeokgung

Trước đây những người trong Hoàng tộc cũng siêu thích tổ chức những buổi yến tiệc, lễ hội tại khuôn viên này để tận hưởng bầu ko khí mát mẻ. hiện tại thì 1 phần vườn thượng uyển với mở cửa để mọi người đều được vào thăm và quan sát lối kiến trúc sân vườn ấn tượng của người Hàn Quốc xưa.
3. Cung điện Changgyeonggung (Cung Xương Khánh)

Cung điện Changgyeonggung ở Seoul được xây theo lệnh của vua Sejong (1418-1450) và phát triển thành một trong 5 cung điện ở Seoul hoành tráng nhất. Nơi đây chủ yếu phục vụ cho Hoàng hậu và phi tần của Hoàng đế. Tuy nhiên, lúc quân Nhật Bản chiếm đóng đã biến cung điện thành vườn thú. đến sau này thì chính quyền Hàn Quốc mới tu sửa công trình này trở về vẻ uy nghiêm vốn sở hữu của nó.


Cung điện Changgyeonggung ở Seoul

bên cạnh các toà nhà đồ sộ thì du khách còn thấy 1 số cây cầu đá bắc ngang loại sông hay khu rừng cây rậm rạp bao phủ quanh đó cung điện
4. Cung điện Gyeonghuigung

Xây dựng vào các năm cuối của triều đại Joseon, Gyeonghuigung là cung điện ở Seoul, được xem như là nơi trú ẩn khẩn cấp của nhà vua trong những nếu nguy hiểm. với khoảng 100 kiến trúc được xây dựng bên trong cung điện như các cây cầu bằng đá, toà nhà, mái đình,…Đặc biệt là bức tường thành bên không tính với kiến trúc hình bậc thang vô cùng đẹp mắt.


Cung điện Gyeonghuigung ở Seoul

bây giờ tuy sở hữu rộng rãi toà nhà tiên tiến khác ngay bên cạnh nhưng du khách vẫn cảm nhận được bầu không khí hoài cổ, truyền thống khi vào tham quan cung điện Gyeonghuigung.
5. Cung điện Deoksugung

Cung điện Deoksugung là 1 cung điện ở Seoul gọi là Hành cung-nơi nhà vua nghỉ chân tạm thời. Vào năm 1592 lúc Hàn Quốc bị Nhật Bản xâm lược thì vua Seonjo phải lánh nạn đi nơi khác. đến khi quay lại thủ đô thì những cung điện khác đều bị tàn phá nặng nề. do đó, ông phải sống ở đây trong thời gian trùng tu lại cung điện Changdeokgung.


Cung điện Deoksugung ở Seoul

đặc thù là khách du lịch sẽ thấy cung điện Deoksugung mang 1 số kiến trúc độc đáo mang cá tính phương Tây nằm xen lẫn những toà nhà truyền thống Hàn Quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét