Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Những nét đặc trưng du lịch 4 mùa ở đất nước Hàn Quốc

Đất nước Hàn Quốc nằm ở khu vực Đông Bắc Á, địa hình chiếm 3/4 đồi núi, khí hậu Hàn Quốc có sự kết hợp giữa đại lục và biển nên 4 mùa ở đây rõ rệt. Để chọn thời điểm phù hợp cho chuyến du lịch của mình, Kinh nghiệm du lịch hàn quốc sẽ chia sẽ các bạn một vài đặc điểm của 4 mùa tại Hàn Quốc.
1. Mùa hè. 
Là thời điểm ấm áp và hơi nóng trong năm, thường từ tháng 6 đến tháng 8 nhiệt độ trung bình 25,4℃. Đây là thời điểm thích hợp cho những gia đình Hàn Quốc chọn đi nghỉ mát.


Vào khoảng giữa tháng Bảy và tháng Tám là thời điểm học sinh cũng như những người lao động bước vào thời kỳ nghỉ hè, nên nhiều hoạt động du lịch giải trí thời điểm này cũng khá rầm rộ, đặc biệt là các bãi biển luôn được nhiều người dân Hàn Quốc tìm tới.


Bờ biển đông được nhiều người Hàn Quốc yêu mến nhất do nơi đây có những bãi cát rộng và nước sạch trong. Bờ biển đông trải dài qua một số vùng, gồm có Mangsang, Naksan, Seokcho, Gyeongpo và Hwajin.


Những nơi nghỉ mát cạnh bãi biển nổi tiếng như Yellow Sea (khu nghỉ mát Biển Vàng) với những đợt sóng thực sự lớn và Đảo Jejudo, là nơi thu hút khách du lịch đơn giản vì vẻ đẹp tự nhiên của nó. Bờ biển nam cũng có những bãi tắm nổi tiếng luôn thu hút một lượng khách du lịch lớn trong suốt mùa Hè như Gyeongpodae và Haeundae.

2. Mùa Xuân và mùa Thu
Mùa xuân Hàn Quốc từ tháng 3 đến tháng 5, mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Trời vào xuân, thời tiết mát mẻ, cây cối đâm nảy lộc; mùa thu, không khí khô và trời trong xanh. Đây là hai mùa có khí hậu dễ chịu nhất trong năm, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời, là mùa tổ chức các lễ hội và hoạt động thể thao chính của Hàn Quốc.

Vào cuối Tháng Ba, nhiều vùng miền ở phía nam Hàn Quốc sẽ được tô thắm bởi những bông hoa đầu xuân, hoa đỗ quyên và hoa anh đào. Đó là dấu hiệu khẳng định chắc chắn rằng mùa xuân đã thực sự đến gần. Đây cũng là thời điểm các tỉnh bắt đầu tổ chức nhiều lễ hội hoa khác nhau. Nói đến lễ hội hoa ở Hàn Quốc, bạn không bao giờ có thể quên không kể đến lễ hội hoa được tổ chức ở Jejudo. Jeju là hòn đảo lớn nhất ở Hàn Quốc và xa nhất về phương nam. Nhờ có khí hậu tương đối ấm so với nhiệt độ chung ở bán đảo nên chúng ta dễ dàng tìm thấy đầy đủ loài hoa nở bao phủ khắp đảo vào thời gian này trong năm. Các lễ hội hoa anh đào được tổ chức ở Jinhae và những vùng khác dọc theo bờ biển phía nam cũng là những dịp thú vị để bạn đến thăm quan. Vào tháng Năm, nhiều dãy núi bị bao phủ hoàn toàn bởi những làn sóng màu hồng đậm của hoa đỗ quyên nở rộ. Hallasan, Sobaeksan, Jirisan và Taebaeksan là một số núi có được những cảnh đẹp rực rỡ đến như vậy.
Nhiệt độ mùa Thu ở vào khoảng 11-19 độ C. Đối với người Hàn Quốc khi nói tới mùa Thu, điều đầu tiên họ nghĩ đến là bầu trời trong xanh, thời tiết mát mẻ, vô cùng dễ chịu với những dãy núi rợp sắc lá phong.
3. Mùa đông.
Mùa đông Hàn Quốc rất lạnh, tuyết rơi dày, thường từ tháng 12 đến tháng 2, miền Bắc nhiệt độ trung bình tại miền Bắc -8℃và miền Nam là 0℃. Đây cùng là thời điểm thu hút rất nhiều du khách đến với môn thể thao trượt tuyết nổi tiếng tại đây. Đây còn mệnh danh là mùa trượt tuyết.


Đây là thời điểm nhiều du khách quốc tế tìm đến Hàn Quốc để được tham gia các hoạt động trượt tuyết ở đây bất chấp cái lạnh nơi này.
>>> Đăng ký ngay: du lịch hàn quốc giá rẻ
Nguồn: Sưu tầm Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét